TIN TỨC

Công ty Đóng tàu Hạ Long tổ chức tổng kết hoạt động SXKD năm 2014 và triển khai kế hoạch năm 2015

Cập nhật lúc 16:36 31/12/2014
Chiều ngày 30/12/2014, tại hội trường công ty, Công ty Đóng tàu Hạ Long đã tổ chức hội nghị tổng kết, đánh giá các hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2014 đồng thời ra phương hướng hoạt động năm 2015 với sự tham dự của gần 300 đại biểu.
 
 
Toàn cảnh hội nghị
Toàn cảnh hội nghị

      Tham dự hội nghị, về phía lãnh đạo Tổng công ty CNTT có đ/c Phạm Thanh Sơn - Ủy viên Ban CH đảng ủy, phó Tổng giám đốc Tổng công ty CTT kiêm Chủ tịch Công ty Đóng tàu Hạ Long.
    Đ/c Phạm Thanh Sơn – Phó TGĐ tổng công ty CNTT – Chủ tịch Công ty Đóng tàu Hạ Long phát biểu tại hội nghị

      Về phía Công ty có  đ/c Nguyễn Tuấn Anh - Bí thư Đảng Ủy- Tổng giám đốc Công ty; đ/c Lê Văn Hải Chủ tịch Công đoàn, phó Tổng Giám đốc Công ty, cùng toàn thể các đồng chí trong ban lãnh đạo Công ty, Ban CH Đảng ủy, Ban CH Công đoàn công ty và các đồng chí là cán bộ chủ chốt thuộc các đơn vị trong công ty: Trưởng , phó các đơn vị, Chủ tịch công đoàn bộp phận và các kỹ thuật viên, điều độ viên phân xưởng, các tổ trưởng sản xuất của các phân xưởng.
 
       Đ/c Nguyễn Tuấn Anh – Bí thư đảng ủy – Tổng Giám đốc Công ty Đóng tàu Hạ Long phát biểu tại Hội nghị

      Thay mặt lãnh công ty, đ/c Nguyễn Bá Vấn – Phó Tổng Giám đốc báo cáo kết quả hoạt động năm 2014, đánh giá tình hình kinh tế thế giới và trong nước còn nhiều diễn biến phức tạp chưa ổn định, thị trường vận tải biển và thị trường đóng mới vẫn chưa hồi phục, dẫn đến việc tìm kiếm các hợp đồng đóng mới là rất khó khăn. Tuy nhiên, được sự quan tâm, chỉ đạo, tạo điều kiện của Chính phủ, các Bộ, Ban ngành liên quan, sự lãnh đạo Tổng công ty CNTT, chính quyền địa phương cũng như các cấp ủy đảng, sự nhất trí trong ban lãnh đạo, phối hợp chặt chẽ của các tổ chức đoàn thể đặc biệt là đội ngũ CB.CNLĐ  tâm huyết với nghề, cùng nhau quyết tâm vượt qua khó khăn thách thức, tiếp tục củng cố, xây dựng Công ty phát triển ổn định, bền vững. Kết quả hoạt động SXKD của công ty đạt được trong năm 2014 : Giá trị sản lượng: 1.018 tỷ 214 triệu đồng (đạt 114,3 % kế hoạch năm); Doanh thu 1.380 tỷ 864 triệu đồng (đạt 100,2 % kế hoạch năm);  Nộp ngân sách nhà nước: 10,72 tỷ đồng (đạt 116,4 % KH năm);  Thu nhập bình quân: 5,8 triệu đồng/người/tháng.
      Trong năm 2014 công ty đã nộp 20 tỷ đồng để thanh toán toàn bộ số nợ gốc BHXH của năm 2013 và 2014 . BHYT, BHTN được công ty thực hiện đầy đủ theo đúng quy định.
Phương hướng nhiệm vụ kế hoạch năm 2015, Công ty đặt ra chỉ tiêu phấn đấu về sản xuất kinh doanh : Đạt giá trị sản lượng:     1.862 tỷ 611triệu đồng; Doanh thu:   1.386 tỷ đồng; Nộp ngân sách: 10 tỉ đồng; Thu nhập bình quân : 7 triệu đồng /người /tháng
      Về thị trường, Công ty xác định các thị trường tiềm năng: Đóng tàu phục vụ an ninh quốc phòng;  Hợp tác với Tập đoàn đóng tàu Damen - Hà Lan; Thực hiện các sản phẩm tàu nội địa.
       Có thể nói năm 2015 là một năm công ty có nhiều sản phẩm phải thi công. Đồng thời tiến hành thi công  8 tàu cùng một lúc, trong đó có 4 sản phẩm phải giao hàng và 3 sản phẩm phải được hạ thủy, muốn hoàn thành nhiệm vụ được giao chúng ta phải làm tốt các công việc sau đây: Nâng cao năng suất lao động; Nâng cao hơn nữa chất lượng sản phẩm; Bảo quản tốt thiết bị máy móc và công cụ sản xuất; Đẩy mạnh công tác tiết kiệm vật tư, năng lượng; Làm thật tốt công tác an toàn và vệ sinh môi trường.
 
                   Đ/c Nguyễn Bá Vấn – Phó tổng giám đốc Công ty Đóng tàu Hạ Long đọc báo cáo tại hội nghị.
 
      Thay mặt Ban CH Công đoàn Công ty, đ/c Lê Văn Hải đã đọc báo cáo “Tổng kết công tác Công đoàn và phong trào công nhân năm 2014, phương hướng nhiệm vụ năm 2015” của Công đoàn Công ty. Báo cáo đã nêu bật được những kết quả hoạt động trong năm 2014 của công đoàn Công ty, phát huy tốt vai trò của tổ chức Công đoàn ở cơ sở theo đúng chức năng và nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn được quy định trong luật hoạt động công đoàn, đó là:  Người đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của CNVCLĐ; Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục tư tưởng cho đoàn viên, CNVCLĐ; Tổ chức các phong trào thi đua lao động sản xuất, tạo tinh thần hứng khởi tham gia sản xuất kinh doanh trong CNVC LĐ; Kiện toàn tổ chức, xây dựng đội ngũ cán bộ và nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức công đoàn.
        Phát biểu tại hội nghị, đ/c Nguyễn Tuấn Anh – Bí thư Đảng ủy – Tổng Giám đốc Công ty đã nhiệt liệt biểu dương tinh thần lao động tích cực của CB CNVC LĐ toàn công ty năm 2014 góp phần hoàn thành nhiệm vụ được giao tạo, tiền đề tốt cho hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty năm 2105. Tuy nhiên Đ/c cũng nhấn mạnh rằng: Chỉ có chất lượng, tinh thần ý thức trách nhiệm trong công việc và kỷ luật lao động của toàn thể CB CNVC LĐ mới giúp công ty có được hợp đồng mới, công nhân LĐ mới có thu nhập ổn định và ngày càng cao.
        Phát biểu với hội nghị, trên cương vị là lãnh đạo cấp trên và đồng thời là Chủ tịch Công ty, đ/c Phạm Thanh Sơn – Phó TGĐ tổng công ty CNTT đã đề cập đến vấn đề đổi mới tư duy, đổi mới suy nghĩ và hành động để săn sàng đón nhận sự chuyển đổi cơ chế hoạt động từ công ty 100% vốn nhà nước sang hình thức hoạt động của công ty cổ phần.
       Để ghi nhận biểu dương những đóng góp của các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm qua, đ/c Nguyễn Tuấn Anh – Chủ tịch hội đồng TĐKT công ty đã quyết định tặng thưởng cho 12 đơn vị đạt danh hiệu “Tập thể LĐTT”; 7 tổ sản xuất đạt danh hiệu “Tổ LĐTT” và 22 cá nhân là CB CNVC LĐ đạt danh hiệu “Chiến sỹ thi đu cấp cơ sở” năm 2014.
 
           Đ/c Lê Văn Hải – Phó TGĐ – Chủ tịch Công đoàn Công ty báo cáo hoạt động công đoàn tại Hội nghị.

Một số hình ảnh tuyên dương khen thưởng tại Hội nghị.
 
 







 
 
 
Công ty Đóng tàu Hạ Long