TIN TỨC

Khởi công đóng mới 02 tàu dịch vụ dầu khí PSV 3.300 xuất khẩu cho Damen.

Cập nhật lúc 10:42 10/01/2015
Đây là lần đầu tiên, Damen quyết định ký kết hợp đồng đóng tàu lớn với đơn vị không thuộc Tập đoàn Damen. Đại diện Tập đoàn Damen cũng bày tỏ niềm tin rất lớn vào tập thể cán bộ công nhân viên trong Công ty Đóng tàu Hạ Long sẽ nỗ lực thi công chế tạo sản phẩm đảm bảo chất lượng theo tiêu chuẩn châu Âu và bàn giao đúng với tiến độ đã được cam kết.
Vào ngày 09 tháng 01 năm 2015; tại Công ty Đóng tàu Hạ Long đã diễn ra Lễ cắt tôn khởi công đóng mới 2 tàu dịch vụ dầu khí  PLATFORM SUPPLY VESSEL (PSV 3.300). Đến dự Lễ khởi công có đại diện Tập đoàn Damen, đăng kiểm Lloyd, đại diện lãnh đạo Công ty Đóng tàu Hạ Long và các đơn vị trong công ty.
 
Đại diện lãnh đạo Công ty, đại diện Damen và đại kiện đăng kiểm Lloyd ký biên bản khởi công đóng mới 2 tàu PSV
Đại diện lãnh đạo Công ty, đại diện Damen và đại kiện đăng kiểm Lloyd ký biên bản khởi công đóng mới 2 tàu PSV


        Tàu dịch vụ dầu khí 3.300 có chiều dài 80m, chiều rộng 16m, chiều cao mạn 7,5m, mớn nước 5m, lượng giãn nước 3.300 tấn. Khối lượng sắt thép của mỗi chiếc vào khoảng 200 tấn. Tàu dịch vụ dầu khí PSV 3.300 là loại tàu có tính năng khai thác chuyên dụng được sử dụng để cung cấp hàng hóa và các dịch vụ cần thiết phục vụ giàn khoan dầu khí trên biển. Trên tàu được lắp đặt nhiều trang thiết bị hiện đại, đặc biệt là hệ thống định vị tiên tiến với độ chính xác rất cao. Về phân cấp hàng hải, tàu dịch vụ dầu khí cao hơn 1 cấp so với sản phẩm tàu hàng truyền thống trước đây. Đây là lần đầu tiên Công ty Đóng tàu Hạ Long thực hiện đóng mới tàu dịch vụ dầu khí với các tính năng kỹ thuật phức tạp, có yêu cầu cao trong đó đặc biệt là hệ thống ống trên tàu. Dự kiến thời gian thi công trong 18 tháng. Hạ thủy vào cuối năm 2015 và hoàn thiện bàn giao vào giữa năm 2016.
        Hợp đồng đóng mới 02 tàu dịch vụ dầu khí PSV 3.300 nằm trong chương trình hợp tác chiến lược giữa Tập đoàn Damen với Công ty Đóng tàu Hạ Long và nhằm đạt được mục tiêu của Tập đoàn Damen là tiến công vào lĩnh vực thị trường đóng tàu dịch vụ dầu khí cung ứng các dịch vụ xa bờ cho các giàn khoan trên biển. Hiện nay, trên thế giới, Na-uy đang chiếm thị phần lớn nhất. Tập đoàn Damen có chiến lược sử dụng và phát huy những tiềm lực của mình kết hợp với thế mạnh về cơ sở vật chất, nhân công kỹ thuật của Công ty Đóng tàu Hạ Long để chế tạo ra những sản phẩm tàu dịch vụ dầu khí xa bờ có chất lượng cao với giá thành thấp để nâng cao sức cạnh tranh.
 
Đại diện các bên tham gia chụp ảnh lưu niệm tại buổi lễ.
Đại diện các bên tham gia chụp ảnh lưu niệm tại buổi lễ.

 
       Việc Damen tin tưởng đặt hàng đóng mới 2 chiếc tàu dịch vụ dầu khí PSV 3.300 tại Công ty Đóng tàu Hạ Long thể hiện sự tin tưởng về năng lực và khả năng đáp ứng của Công ty trong chương trình hợp tác với Damen. Đây là lần đầu tiên, Damen quyết định ký kết hợp đồng đóng tàu lớn với đơn vị không thuộc Tập đoàn Damen. Đại diện Tập đoàn Damen cũng bày tỏ niềm tin rất lớn vào tập thể cán bộ công nhân viên trong Công ty Đóng tàu Hạ Long sẽ nỗ lực thi công chế tạo sản phẩm đảm bảo chất lượng theo tiêu chuẩn châu Âu và bàn giao đúng với tiến độ đã được cam kết.
        Trong bối cảnh tình hình chung còn nhiều khó khăn; việc Tập đoàn Damen của Hà Lan tiếp tục ký kết hợp đồng mới với Công ty đóng tàu Hạ Long có ý nghĩa rất lớn trong quá trình xây dựng và khẳng định thương hiệu, uy tín của Công ty đóng tàu Hạ Long nói riêng và của ngành đóng tàu Việt Nam nói chung. Hợp đồng mới được ký kết cũng đã tạo được công ăn việc làm, thu nhập và đời sống cho người lao động trong Công ty. Bên cạnh đó, những kết quả khả quan trong chương trình hợp tác với Tập đoàn Damen đã khẳng định những bước đi đúng đắn của lãnh đạo Công ty trong việc tìm kiếm thị trường và đối tác trong giai đoạn hiện nay. Để dự án phát triển tốt đẹp đòi hỏi mỗi CBCNVCLĐ nỗ lực khắc phục khó khăn, phát huy tinh thần lao động sáng tạo, không ngừng nâng cao năng suất chất lượng hiệu quả công tác, đảm bảo an toàn lao động, phòng chống cháy nổ và vệ sinh môi trường.
 
Công ty Đóng tàu Hạ Long