HOẠT ĐỘNG

Công ty Đóng tàu Hạ Long: Bàn giao tàu 53.000 tấn mang tên THOR BREEZE

Cập nhật lúc 18:11 06/02/2012
Ngày 4/7/2013, tại TP Hạ Long, Quảng Ninh, Công ty Đóng tàu Hạ Long (thuộc Tập đoàn CNTT Việt Nam) đã tổ chức bàn giao tàu 53.000 tấn - HL16 mang tên THOR BREEZE xuất khẩu cho Công ty Thoresen Thai - Thái Lan.

 Đến dự có các đại diện chủ tàu Công ty Thoresen Thai - Thái Lan, ông Cao Thành Đồng – Thành viên HĐTV Tập đoàn, ông Đỗ Văn Thấu – Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Công nghiệp tàu thủy Việt Nam...

Chủ tàu, lãnh đạo Công ty, lãnh đạo Tập đoàn chụp ảnh lưu niệmTàu 53.000 tấn – HL16 có chiều dài lớn nhất 190m, chiều dài giữa hai đường vuông góc 183,25m, chiều rộng 32,26m, chiều cao mạn 17,50m, mớn nước 12,60m, dung tích hầm hàng 65.700m3, máy chính MAN B&W 9.480 KW; tàu được thiết kế dạng đáy đôi, mạn kép; tàu có 5 hầm hàng đóng mở bằng thủy lực và lắp đặt 4 cần cẩu hàng, mỗi cẩu có sức nâng 36 tấn, tàu có thể tự bốc hàng lên, xuống tại các cảng biển trên thế giới; tốc độ khai thác 14 hải lý/giờ;Hệ thống chân vịt và máy chính được điều khiển từ xa và màn hình của buồng điều khiển sẽ giám sát toàn bộ hệ thống báo động tích hợp và quản lý năng lượng... Tàu do Công ty Carl Bro của Đan Mạch thiết kế và được lắp đặt trang thiết bị hiện đại, đáp ứng các quy định, quy phạm của cơ quan  Đăng kiểm quốc tế DNV và các công ước Quốc tế mới nhất về hàng hải.

 

tàu Thoresen Thai - Thái LanĐây là con tàu thứ 10 trong loạt tàu 53.000 tấn đóng mới xuất khẩu tại Công ty đóng tàu Hạ Long là loại tàu chở hàng khô, hàng rời hạng nặng hiện đại đang được ưa chuộng trên thế giới.

HL16Cũng như nhiều doanh nghiệp khác, thời gian qua, Công ty Đóng tàu Hạ Long phải đối mặt với nhiều khó khăn do ảnh hưởng của cuộc khủng hoảng tài chính kinh tế thế giới. Nhận thức được những khó khăn, thách thức phải đối mặt, Công ty đã tranh thủ những thuận lợi, sự ủng hộ của chủ tàu, đồng thời khai thác hiệu quả những thiết bị hiện đại hiện có, tổ chức đào tạo kỹ thuật nâng cao tay nghề; bố trí những công nhân tay nghề cao nắm bắt thiết bị công nghệ mới, các phần mềm chuyên dụng cho đóng tàu cũng như công tác sử dụng và quản lý tài chính đúng mục đích, tiết kiệm; phát huy sáng kiến cải tiến công nghệ, hợp lý hoá sản xuất… Vì vậy đã từng bước phát huy hiệu quả, tạo khả năng cạnh tranh cao với thị trường trong nước và quốc tế. Qua đó rút ngắn được thời gian thi công, đảm bảo hoàn thành bàn giao tàu theo đúng hợp đồng với khách hàng. 

Ông Nguyễn Tuấn Anh -Tổng giám đốc Công ty đóng tàu Hạ Long chia sẻ: Để đóng được những con tàu có sức chuyên chở lớn Công ty đã đầu tư trang bị những thiết bị chuyên dùng hiện đại. Liền với đó đơn vị đã chú trọng công tác đào tạo nâng cao năng lực nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ, công nhân viên. Với hơn 200 kỹ sư chuyên ngành đóng tàu và hàng nghìn công nhân từ thợ bậc 5 trở lên đủ sức đáp ứng yêu cầu sản xuất. Chính vì vậy, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn nhưng Đóng tàu Hạ Long vẫn hoàn thành và bàn giao tàu hàng 53.000T-HL16 mang tên “THOR BREEZE” trong series tàu Diamond đóng tại Công ty cho Công ty Thoresen Thai (Thái Lan). Có thể nói, sự ra đời của một con tàu mới trong hoàn cảnh khó khăn chung hiện nay thực sự có ý nghĩa rất to lớn. Điều này cho thấy sự hợp tác mạnh mẽ giữa các đối tác là nền tảng cho sự phát triển bền vững và thành công của Công ty./.

Trang inGửi bạn bè Chia sẻ trên facebook  Chia sẻ trên twitterThảo luậnXem thảo luận
Thông tin khác:
DỰ ÁN TIÊU BIỂU
Chiều dàiLmax=
31.76
m
Chiều rộngB=
10.30
m
Chiều caoH=
5.00
m
Hạ thủy tàu PSV 3300 số 1
Thiết kế web: OnIP™