TIN TỨC

Công ty Đóng tàu Hạ Long tiếp tục bàn giao tàu kiểm ngư hiện đại cho lực lượng kiểm ngư

Cập nhật lúc 21:38 02/09/2014
Sáng 30/7/2014, tại Quảng Ninh, Công ty TNHH MTV Đóng tàu Hạ Long (thuộc Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy - SBIC) đã tiến hành bàn giao tàu kiểm ngư KN-782 cho lực lượng Kiểm ngư Việt Nam.

 

 

 

 

Tổng giám đốc Đóng tàu Hạ Long giới thiệu về con tàu; ký biên bản bàn giao, trao chìa khóa tượng trưng, cắt băng bàn giao và hình ảnh tàu kiểm ngư KN - 782
 
Cùng với tàu kiểm ngư KN-781, tàu KN-782 là tàu kiểm ngư hiện đại nhất Việt Nam tính tới thời điểm hiện tại, được đóng mới tại Công ty Đóng tàu Hạ Long, vốn là một trong những đơn vị có đội ngũ công nhân kỹ thuật lành nghề, luôn tiên phong đi đầu thực hiện các loại sản phẩm tàu biển khó, có độ phức tạp cũng như hàm lượng khoa học công nghệ cao. 
Tàu kiểm ngư KN-782 dài 90,5m, rộng 14m, cao mạn 7m, lượng giãn nước 2.400 tấn; được trang bị 4 động cơ với tổng công suất 12.016 mã lực ở vòng quay 1.800 vòng/phút lai 2 chân vịt biến bước, cho phép tàu vận hành đạt tốc độ tối đa 21 hải lý/giờ, tầm hoạt động 5.000 hải lý. Đây là con tàu rất hiện đại được thực hiện theo thiết kế và chuyển giao công nghệ từ Tập đoàn Damen (Hà Lan).
Tàu KN-782 có tính năng cơ động cao, với hệ thống két chứa dầu và nước ngọt dung tích lớn, có khu vực cứu nạn, y tế hiện đại và các tính năng ưu việt khác đảm bảo sẽ là phương tiện tuần tra thực thi pháp luật, cứu nạn, hỗ trợ ngư dân vô cùng hiệu quả trên vùng biển Việt Nam.
 
 
                                  Sân đỗ máy bay trực thăng trên tàu KN-782
 Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết, việc có thêm tàu kiểm ngư KN-782 góp phần bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo, giúp ngư dân an tâm bám biển và được Đảng, Nhà nước hết sức quan tâm
 
Phát biểu tại buổi lễ, ông Đỗ Thông, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết: Việc xây dựng đội ngũ tàu kiểm ngư hùng hậu cùng với lực lượng cảnh sát biển có mặt thường xuyên tại vùng biển thực thi pháp luật của nước ta là để góp phần bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo, các lợi ích trên biển của chúng ta, thực hiện nhiệm vụ cứu hộ, cứu nạn trên biển, làm chỗ dựa vững chắc, hỗ trợ và bảo vệ ngư dân, giúp ngư dân an tâm bám biển là hết sức cần thiết, được Đảng và Nhà nước hết sức quan tâm.
Ông Nguyễn Văn Trung, Phó Cục trưởng cục Kiểm ngư cho biết, tàu kiểm ngư KN-782 sẽ là phương tiện hỗ trợ ngư dân khi vươn khơi, cùng với tàu kiểm ngư KN-781 đã bàn giao và hệ thống các tàu kiểm ngư khác sẽ giúp ngư dân an tâm hơn khi bám biển.
           Ông Nguyễn Văn Trung, Phó Cục trưởng cục Kiểm ngư phát biểu tại lễ bàn giao
   Niềm vui của Lực lượng kiểm ngư Việt Nam khi được tiếp nhận thêm con tàu hiện đại
Trước đó, ngày 27/7, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã cùng lãnh đạo các bộ, ngành trung ương tới thăm và nói chuyện với cán bộ, công nhân Công ty TNHH MTV Đóng tàu Hạ Long và lên kiểm tra tàu KN-782.
 
           Tổng giám đốc SBIC, ông Vũ Anh Tuấn phát biểu tại Lễ bàn giao
 
Thay mặt lãnh đạo SBIC, ông Vũ Anh Tuấn, Tổng giám đốc Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy cho biết: tính đến thời điểm hiện tại thì Đóng tàu Hạ Long cũng như SBIC đã hoàn thành 2 tàu kiểm ngư đầu tiên đảm bảo đúng tiến độ, chất lượng, đáp ứng yêu cầu hiện đại hóa đội tàu phục vụ hoạt động thực thi pháp luật trên biển, góp phần giữ vững và bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Trong quá trình thực hiện, Công ty Đóng tàu Hạ Long và Tổng công ty SBIC nhận được rất nhiều sự quan tâm chỉ đạo, giúp đỡ từ Đảng, Nhà nước, Chính phủ và các Bộ ban ngành cũng như của tỉnh Quảng Ninh lẫn các đối tác nước ngoài, đặc biệt là Tập đoàn Da men – Hà Lan. Đó thực sự là những niềm động viên rất lớn để Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy cũng như Đóng tàu Hạ Long và các đơn vị thành viên khác trong Tổng công ty vượt qua khó khăn, thực hiện thành công các nhiệm vụ mà Đảng, Chính phủ và nhân dân tin tưởng giao phó.
Thời gian tới, SBIC và các đơn vị thành viên sẽ tiếp tục tập trung triển khai đóng mới các sản phẩm tàu kiểm ngư nói riêng cũng như những sản phẩm tàu biển khác.
Chủ tịch Hội đồng thành viên SBIC Nguyễn Ngọc Sự trả lời phỏng vấn bên con tàu kiểm ngư hiện đại KN-782
    Trong tháng 6/2014, tàu kiểm ngư KN-781 đã được bàn giao cho lực lượng kiểm ngư Việt Nam 
 Trước đó, vào ngày 30/6, tại Quảng Ninh, Công ty TNHH MTV Đóng tàu Hạ Long cũng đã tổ chức bàn giao tàu kiểm ngư KN-781 (cũng là loại tàu kiểm ngư hiện đại nhất Việt Nam tính tới thời điểm hiện tại) cho lực lượng kiểm ngư Việt Nam.
Trang inGửi bạn bè Chia sẻ trên facebook  Chia sẻ trên twitterThảo luậnXem thảo luận
Thông tin khác:
DỰ ÁN TIÊU BIỂU
Chiều dàiLmax=
31.76
m
Chiều rộngB=
10.30
m
Chiều caoH=
5.00
m
Hạ thủy tàu PSV 3300 số 1
Thiết kế web: OnIP™