TIN TỨC

Công ty Đóng Tàu Hạ Long đặt ky đóng mới tàu dịch vụ dầu khí cho Tập đoàn Damen

Cập nhật lúc 15:02 13/03/2015
Sáng ngày 10 tháng 3 năm 2015; tại Công ty Đóng tàu Hạ Long đã diễn ra Lễ đặt ky tàu dịch vụ dầu khí PSV 3.300 số hiệu YN-552044. Tham dự buổi lễ có đại diện lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh, đại diện Tập đoàn Damen, lãnh đạo Tổng Công ty CNTT, các bạn hàng đối tác, lãnh đạo Công ty Đóng tàu Hạ Long và các đơn vị trong công ty.
Đại diện Công ty Đóng tàu Hạ Long, Tập đoàn Damen và Đăng kiểm ký biên bản đặt ky tàu dịch vụ dầu khí.
Đại diện Công ty Đóng tàu Hạ Long, Tập đoàn Damen và Đăng kiểm ký biên bản đặt ky tàu dịch vụ dầu khí.
 
        Tàu dịch vụ dầu khí PSV 3.300 do Tập đoàn Damen Hà Lan thiết kế. Đây là loại tàu chuyên dụng phục vụ giàn khoan dầu khí ngoài khơi, cấp khai thác không hạn chế, có thể trang bị thêm các tính năng chuyên dụng như cứu hỏa, thu hồi dầu… Tàu có chiều dài 80 m; chiều rộng thiết kế 16,2 m; chiều cao mạn 7,5 m; chiều chìm 6,15 m; tải trọng tối đa 3.500 tấn; diện tích boong chứa hàng 728 m2 và tốc độ tối đa 13,5 hải lý/giờ. Tàu dịch vụ dầu khí PSV 3300 là dòng sản phẩm có giá trị kinh tế cao, tính năng ưu việt, hiện đại. Đây là dòng sản phẩm chưa có nhiều nhà máy trên thế giới thi công được. Trên tàu được lắp đặt nhiều trang thiết bị hiện đại, đặc biệt là hệ thống định vị tiên tiến với độ chính xác cao. Đây là lần đầu tiên Công ty Đóng tàu Hạ Long thực hiện đóng mới tàu dịch vụ dầu khí với các tính năng kỹ thuật phức tạp, có yêu cầu cao trong đó đặc biệt là hệ thống ống trên tàu. Dự kiến thời gian thi công trong 18 tháng. Hạ thủy vào cuối năm 2015 và hoàn thiện bàn giao vào giữa năm 2016.
 
Ông Nguyễn Tuấn Anh - Tổng Giám Đốc Công ty Đóng Tàu Hạ Long phát biểu tại lễ đặt ky.
Ông Nguyễn Tuấn Anh - Tổng Giám Đốc Công ty Đóng Tàu Hạ Long phát biểu tại lễ đặt ky.

        Hợp đồng đóng mới 02 tàu dịch vụ dầu khí PSV 3.300 nằm trong chương trình hợp tác chiến lược giữa Tập đoàn Damen với Công ty Đóng tàu Hạ Long thực hiện mục tiêu của tiếp cận và mở rộng thị trường tàu dịch vụ dầu khí cung ứng các dịch vụ xa bờ cho các giàn khoan trên biển. Kết hợp giữa năng lực về kỹ thuật, thị trường của Tập đoàn Damen với thế mạnh về cơ sở vật chất, nhân công của Công ty Đóng tàu Hạ Long để chế tạo ra những sản phẩm tàu dịch vụ dầu khí xa bờ có chất lượng cao với giá thành thấp để nâng cao sức cạnh tranh.
 
Ông Pimchuurman - Chủ tịch HĐQT Damen Holdings Việt Nam phát biểu tại buổi lễ.
Ông Pimchuurman - Chủ tịch HĐQT Damen Holdings Việt Nam phát biểu tại buổi lễ.

        Việc Damen đặt hàng đóng mới 2 chiếc tàu dịch vụ dầu khí PSV 3.300 tại Công ty Đóng tàu Hạ Long thể hiện sự tin tưởng về năng lực và khả năng đáp ứng của Công ty trong chương trình hợp tác với Damen. Đây là lần đầu tiên, Damen triển khai hợp đồng đóng tàu lớn tại một đơn vị không thuộc Tập đoàn Damen. Đại diện Tập đoàn Damen cũng bày tỏ niềm tin rất lớn vào tập thể cán bộ công nhân viên trong Công ty Đóng tàu Hạ Long sẽ nỗ lực thi công chế tạo sản phẩm đảm bảo chất lượng theo tiêu chuẩn châu Âu và bàn giao đúng với tiến độ đã được cam kết.
Ông Đặng Huy Hậu Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, phát biểu tại buổi lễ
Ông Đặng Huy Hậu Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, phát biểu tại buổi lễ

        Tại lễ đặt ky tàu, lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh phát biểu đã nêu rõ: Trong bối cảnh tình hình chung còn nhiều khó khăn, việc Tập đoàn Damen của Hà Lan tiếp tục ký kết hợp đồng mới với Công ty Đóng tàu Hạ Long đã tạo được công ăn việc làm, thu nhập và đời sống cho người lao động trong Công ty. Đây cũng là khẳng định những bước đi đúng đắn của lãnh đạo Công ty trong việc tìm kiếm thị trường và đối tác trong giai đoạn hiện nay. Lễ đặt ky tàu dịch vụ dầu khí PSV 3.300 là sự kiện  lớn, thể hiện sự lớn mạnh của ngành công nghiệp tàu thủy của tỉnh QN nói riêng và Việt Nam nói chung Việt Nam. Hiện nay tỉnh Quảng Ninh đang nỗ lực thực hiện chương trình xây dựng thương hiệu. Công ty Đóng tàu Hạ Long cần tập trung xây dựng, phát triển và quảng bá sâu rộng thương hiệu trên trường quốc tế; tăng doanh thu, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người lao và đóng góp hơn nữa vào sự phát triển kinh tế – xã hội của địa phương cũng như của đất nước.
Một số hìn ảnh tại buổi lễ đặt ky
 



 
Công ty Đóng tàu Hạ Long
Thông tin khác:
DỰ ÁN TIÊU BIỂU
Chiều dàiLmax=
31.76
m
Chiều rộngB=
10.30
m
Chiều caoH=
5.00
m
Hạ thủy tàu PSV 3300 số 1
Thiết kế web: OnIP™