TIN TỨC

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng thăm công ty đóng tàu Hạ Long

Cập nhật lúc 10:06 03/11/2013

Sáng 4/6, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng cùng đoàn công tác của Chính phủ đã tới thăm và làm việc tại Công ty TNHH MTV đóng tàu Hạ Long (Tổng Công ty Công nghiệp tàu thủy Việt Nam ). Chiều cùng ngày, Thủ tướng cùng Đoàn công tác có buổi làm việc với lãnh đạo chủ chốt của tỉnh Quảng Ninh.

 

Thăm và làm việc tại Công ty TNHH MTV đóng tàu Hạ Long, Thủ tướng Chính phủ đánh giá cao những nỗ lực của Công ty TNHH MTV đóng tàu Hạ Long nói riêng và Tổng Công ty Công nghiệp tàu thủy nói chung trong việc thực hiện tái cơ cấu. Thủ tướng nhấn mạnh, đây là việc làm quan trọng, trước mắt phải thực hiện tái cơ cấu sản xuất, quan tâm tạo công ăn việc làm cho người lao động, làm tốt công tác quản lý để đảm bảo hiệu quả sản xuất kinh doanh, nếu có khó khăn vướng mắc cần báo cáo ngay để giải quyết…

 

Ảnh minh họa
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng thăm Công ty TNHH MTV đóng tàu Hạ Long.

Nhân dịp này, Thủ tướng Chính phủ đã kiểm tra việc thi công các tàu kiểm ngư KN 2011 đang được đóng tại Công ty. Đây là 2 tàu tuần tra xa bờ dài ngày, kết hợp tìm kiếm và cứu nạn trên các vùng biển của Việt Nam . Tàu được Tập đoàn Damnen Hà Lan thiết kế theo tiêu chuẩn châu Âu, được lắp các trang thiết bị hiện đại theo công nghệ mới nhất đảm bảo sẽ là phương tiện tuần tra hiệu quả. Hiện tại, tàu KN-2011 số 01(KN 781) thi công đạt 100% khối lượng công việc, sẵn sàng bàn giao. Tàu kiểm ngư KN-2011 số 02 thi công đạt 95% khối lượng công việc, dự kiến ngày 30/6/2014 chạy thử, ngày 15/7/2014 sẵn sàng bàn giao.

 

Qua kiểm tra, Thủ tướng Chính phủ đã đánh giá cao sự nỗ lực của cán bộ, công nhân viên Công ty TNHH MTV đóng tàu Hạ Long trong việc đảm bảo tiến độ thi công các tàu tiếp tục xem xét bổ sung thêm một số trang thiết bị hiện đại để đáp ứng yêu cầu một cách tốt nhất. Bên cạnh đó, Thủ tướng cũng yêu cầu Tổng Công ty công nghiệp tàu thủy chỉ đạo các đơn vị thành viên khẩn trương thi công, bàn giao các tàu kiểm ngư, đồng thời nhanh chóng hoàn thiện 10 tàu cá vỏ sắt để triển khai thí điểm mô hình loại tàu này cho ngư dân. Thủ tướng cũng lưu ý, khi triển khai thí điểm mô hình này phải đẩy mạnh công tác tuyên truyền và đặc biệt quan tâm đến ý kiến của ngư dân…

 

Buổi chiều nay, 4/6, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cùng Đoàn công tác của Chính phủ có buổi làm việc với lãnh đạo chủ chốt tỉnh Quảng Ninh về kết quả 3 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội XI của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIII; phương hướng nhiệm vụ năm 2014. Trong buổi làm việc với lãnh đạo chủ chốt tỉnh Quảng Ninh, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng yêu cầu Quảng Ninh phát huy những kết quả đạt được cùng với việc khắc phục những tồn tại, hạn chế, tiếp tục xây dựng và phát triển KTXH, đưa Quảng Ninh trở thành một tỉnh mạnh về công nghiệp, dịch vụ.

 


Trong hơn 3 năm qua, tình hình KTXH của Quảng Ninh đạt được nhiều kết quả tích cực, đúng hướng, bám sát mục tiêu đẩy mạnh 3 khâu đột phá chiến lược, tái cơ cấu kinh tế, đổi mới mô hình tăng trưởng; tốc độ tăng trưởng kinh tế cao hơn so với bình quân chung cả nước (năm 2011 là 11,7%; năm 2012 là 7,4%; năm 2013 đạt 7,5%); cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tích cực, đúng hướng; các quy hoạch quan trọng được quan tâm triển khai; môi trường đầu tư kinh doanh được cải thiện đáng kể; diện mạo nông thôn có nhiều đổi mới.

 

 

Ảnh minh họa
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng làm việc với lãnh đạo chủ chốt tỉnh Quảng Ninh. Ảnh: VGP/Nhật Bắc.


Tỉnh đã huy động được toàn xã hội chung tay xây dựng nông thôn mới; văn hóa, xã hội có nhiều tiến bộ; an sinh xã hội được bảo đảm, đời sống nhân dân có bước cải thiện; tỷ lệ hộ nghèo giảm mạnh, hiện chỉ còn trên 2,5%;... Tại buổi làm việc, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đánh giá cao sự nỗ lực phấn đấu, những kết quả khá toàn diện mà Quảng Ninh đạt được trong xây dựng và phát triển KTXH thời gian qua.

 

Thủ tướng cũng yêu cầu Quảng Ninh tiếp tục phát huy truyền thống và những kết quả đạt được; ra sức khắc phục những tồn tại, hạn chế, tiếp tục xây dựng và phát triển KTXH của địa phương, đưa Quảng Ninh trở thành một tỉnh mạnh về công nghiệp, dịch vụ.

 

Trước hết, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đề nghị Quảng Ninh tập trung cao độ, quyết liệt chỉ đạo nhằm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụđã đề ra cho năm 2014, qua đó tạo tiền đề phát triển cho những năm tiếp theo. Trong chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ cần đặc biệt chú trọng tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ doanh nghiệp phát triển sản xuất kinh doanh; khai thác hiệu quả hơn nữa tiềm năng về nông nghiệp, công nghiệp, du lịch, dịch vụ,... để phục vụ cho các mục tiêu phát triển, nâng cao đời sống cho nhân dân địa phương.

 

Bên cạnh đó, tỉnh cần quan tâm huy động các nguồn lực đầu tư cho phát triển cơ sở hạ tầng, qua đó tạo động lực thúc đẩy phát triển KTXH; nâng cao hiệu quả công tác cải cách hành chính, đặc biệt là cải cách thủ tục hành chính; không ngừng cải thiện môi trường đầu tư, nâng cao năng lực cạnh tranh, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho thu hút đầu tư vào địa phương.

 

Thủ tướng chỉ đạo tỉnh Quảng Ninh cần quyết liệt hơn nữa trong thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới, bởi đây chính là công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn; là xóa đói, giảm nghèo và nâng cao đời sống cho người dân nông thôn...

 

Thủ tướng cũng lưu ý Quảng Ninh cần tiếp tục quán triệt và đẩy mạnh công tác xây dựng Đảng, chính quyền và hệ thống chính trị vững mạnh; triển khai đồng bộ các giải pháp phát triển nguồn nhân lực; chuyển dịch mạnh hơn nữa lao động từ nông nghiệp sang làm công nghiệp và dịch vụ; thu hẹp khoảng cách phát triển giữa thành thị và nông thôn; thúc đẩy sự nghiệp phát triển văn hóa, y tế, giáo dục.

 

Trước những diễn biến phức tạp ở Biển Đông khi Trung Quốc ngang nhiên hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khẳng định, chúng ta kiên quyết bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc bằng mọi biện pháp hòa bình, phù hợp với luật pháp quốc tế, trong đó có đấu tranh bằng biện pháp ngoại giao, đấu tranh trên thực địa và đấu tranh bằng dư luận, công khai với dư luận quốc tế về những hành vi sai trái, ngang ngược, bất chấp luật pháp quốc tế của Trung Quốc ở Biển Đông.

 

Chủ trương nhất quán của chúng ta là kiên quyết đấu tranh bảo vệ chủ quyền, song vẫn duy trì làm ăn, buôn bán, hợp tác kinh tế và thúc đẩy hợp tác với Trung Quốc trên các lĩnh vực khác. Vì vậy, Quảng Ninh cần tiếp tục duy trì các hoạt động hợp tác kinh tế cũng như các hoạt động hợp tác trên các lĩnh vực khác với Trung Quốc vì lợi ích chung của cả hai bên. Bên cạnh đó, Quảng Ninh cần hết sức chú trọng giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, không ngừng củng cố tiềm lực quốc phòng, an ninh, góp phần bảo vệ vững chắc chủ quyền của Tổ quốc.

 

Trong buổi làm việc, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương cũng xem xét, cho ý kiến cụ thể đối với các đề xuất, kiến nghị của tỉnh Quảng Ninh như: Đề nghị Thủ tướng Chính phủ sớm báo cáo Bộ Chính trị cho ý kiến về Đề án xây dựng đặc khu kinh tế Vân Đồn (tỉnh Quảng Ninh) và Đặc khu kinh tế Phú Quốc; sớm quyết định về một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển tỉnh Quảng Ninh nói chung và Khu kinh tế Vân Đồn nói riêng; ưu tiên dành nguồn lực để đầu tư cho các dự án giao thông trọng điểm trên địa bàn.

Theo VnMedia
Trang inGửi bạn bè Chia sẻ trên facebook  Chia sẻ trên twitterThảo luậnXem thảo luận
Thông tin khác:
DỰ ÁN TIÊU BIỂU
Chiều dàiLmax=
31.76
m
Chiều rộngB=
10.30
m
Chiều caoH=
5.00
m
Hạ thủy tàu PSV 3300 số 1
Thiết kế web: OnIP™